ไม่ใช่รูแบบที่เกิดเพราะไปขับรถวิ่งเหยียบเหล็กมานะครับ
แต่เป็นรูที่เกิดแบบตั้งใจจากผู้ผลิตเลยครับ
เช่นดังภาพนี้...

คือจะเจาะรูกลมๆ หลายๆรู รอบโครงยาง
ในยางบางขนาด จะมีรูสองแถวด้วยซ้ำไป
รูเหล่านี้มีเพื่อทำให้ยางตันมีคุณสมบัติยืดหยุ่นคล้ายยางลมครับ
คือจะมีการยุบตัว ไม่กระด้างเวลายกของ คล้ายยางแบบใช้ยางใน
แต่ก็ได้ความทนทานต่อการเจาะทะลุ และอายุการใช้งานยาวนานแบบยางตัน
เรียกว่าเหมือนจะมีแต่ข้อดี แต่ข้อเสียมันก็มีเช่นกันครับ
ข้อแรกแน่ๆ คือ ยางประเภทนี้ มีใช้กันน้อยครับ ราคาจึงโดนบวกแพงกว่า
ข้อต่อมา สำคัญมากครับ คือยางพวกนี้ นำมาหล่อดอกไม่ได้ครับ
เพราะด้วยความที่โครงยางมีรู เวลานำเข้าแม่พิมพ์ที่อัดด้วยแรงกดสูง
ยางจะบิดเบี้ยว ทำให้ยางเสียรูปทรงเวลาทำออกมาครับ
และจะเอายางเ้ข้าไปอุดรูที่เขาทำไว้ ให้กลายเป็นยางตัน
อันนี้เขาก็ไม่ทำกันนะครับ มันลำบากเกินไป
ก็เอามาให้ดูกันเล่นๆครับ ว่ามันมีของแบบนี้ด้วย
และทางเราก็เอามาหล่อดอกไม่ได้ครับ เสียดายเหมือนกัน...
อ๊ะ! แล้วรถอะไรใช้ยางแบบนี้ล่ะครับ?
ตอบลบไม่ทราบเหมือนกันครับ
ตอบลบเพราะผมก็เคยเห็นแต่ตอนมันแยกจากรถแล้วเหมือนกัน
แต่ถ้าให้เดา น่าจะเป็นพวกโรงงานกระจกครัีบ
เพราะจะช่วยป้องกันการกระดอนได้ดีกว่า