ไม่ใช่รูแบบที่เกิดเพราะไปขับรถวิ่งเหยียบเหล็กมานะครับ
แต่เป็นรูที่เกิดแบบตั้งใจจากผู้ผลิตเลยครับ
เช่นดังภาพนี้...

คือจะเจาะรูกลมๆ หลายๆรู รอบโครงยาง
ในยางบางขนาด จะมีรูสองแถวด้วยซ้ำไป
รูเหล่านี้มีเพื่อทำให้ยางตันมีคุณสมบัติยืดหยุ่นคล้ายยางลมครับ
คือจะมีการยุบตัว ไม่กระด้างเวลายกของ คล้ายยางแบบใช้ยางใน
แต่ก็ได้ความทนทานต่อการเจาะทะลุ และอายุการใช้งานยาวนานแบบยางตัน
เรียกว่าเหมือนจะมีแต่ข้อดี แต่ข้อเสียมันก็มีเช่นกันครับ
ข้อแรกแน่ๆ คือ ยางประเภทนี้ มีใช้กันน้อยครับ ราคาจึงโดนบวกแพงกว่า
ข้อต่อมา สำคัญมากครับ คือยางพวกนี้ นำมาหล่อดอกไม่ได้ครับ
เพราะด้วยความที่โครงยางมีรู เวลานำเข้าแม่พิมพ์ที่อัดด้วยแรงกดสูง
ยางจะบิดเบี้ยว ทำให้ยางเสียรูปทรงเวลาทำออกมาครับ
และจะเอายางเ้ข้าไปอุดรูที่เขาทำไว้ ให้กลายเป็นยางตัน
อันนี้เขาก็ไม่ทำกันนะครับ มันลำบากเกินไป
ก็เอามาให้ดูกันเล่นๆครับ ว่ามันมีของแบบนี้ด้วย
และทางเราก็เอามาหล่อดอกไม่ได้ครับ เสียดายเหมือนกัน...
2 ความคิดเห็น:
อ๊ะ! แล้วรถอะไรใช้ยางแบบนี้ล่ะครับ?
ไม่ทราบเหมือนกันครับ
เพราะผมก็เคยเห็นแต่ตอนมันแยกจากรถแล้วเหมือนกัน
แต่ถ้าให้เดา น่าจะเป็นพวกโรงงานกระจกครัีบ
เพราะจะช่วยป้องกันการกระดอนได้ดีกว่า
แสดงความคิดเห็น